Chi tiết tin - Xã Triệu Hòa - Triệu Phong

 

HỘI NGHỊ LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023 (ĐỢT 2)

Post date: 10/07/2023

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 16/02/2023 của UBND huyện Triệu Phong về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023;Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 22/02/2023 của UBND xã Triệu Hòa về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023; xác định nhiệm vụ cải cách hành chính của là nhiệm vụ của hệ thống chính trị , cán bộ và nhân dân xã cùng chung tay thực hiện công tác cải cách hành chính; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp để thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của xã trong 6 tháng cuối năm 2023. Ngày 06/7/2023, UBND xã Triệu Hòa đã phối hợp với UBMTTQVN xã, Công an xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Đoàn TNCS HCM xã tổ chức Hội nghị lồng ghép tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT. HĐND- UBND - UBMTTQVN xã; trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể cấp xã. Về phía thôn có Trưởng ban Công tác Mặt trận, các hội viên, đoàn viên trên địa bàn xã. Tổng số lượt người tham dự là 135 người.

Các nội dung được tuyên truyền đến người dân là chủ đề cải cách hành chính của xã, các  thủ tục hành chính (TTHC) theo dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, việc nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chinh công ích. Tại hội nghị, UBND xã đã in các tờ rơi hướng dẫn cách tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để phát cho các thành viên tham dự hội nghị nắm bắt.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số sẽ tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2021-2030.

 Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm./.