Chi tiết tin - Xã Triệu Hòa - Triệu Phong
Tìm hiểu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS
Post date: 09/06/2023
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, tên tiếng anh là Satisfaction Index of Public Administrative Services (hay còn gọi là SIPAS). Đây là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ XÃ TRIỆU HÒA
Theo Quyết định số 2640 ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gọi tắt là Chỉ số SIPAS, có 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Trong các yếu tố cơ bản, có 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Ứng với mỗi tiêu chí, người dân và tổ chức đưa ra đánh giá về sự hài lòng và đánh giá chung về sự hài lòng đối với toàn bộ dịch vụ theo thang đánh giá 5 mức: (1) Rất hài lòng, (2) Không hài lòng, (3) Bình thường, (4) Hài lòng và (5) Rất không hài lòng.
Phương pháp để đánh giá xác định kết quả Chỉ số SIPAS chủ yếu thông qua phiếu điều tra xã hội học; Phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn. Đối tượng điều tra, khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong phạm vi thời gian điều tra xã hội học./.
- Đa dạng các hình thức tuyên truyền trong công tác cải cách hành chính, chú trọng tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến (08/06/2023)
- LỰC LƯỢNG ĐOÀN TNCS HCM XÃ TRIỆU HÒA CHUNG TAY HỖ TRỢ BÀ CON NHÂN DÂN KÍCH HOẠT ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ VNeiD (23/05/2023)
- HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HƯỚNG DÂN KÍCH HOẠT ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ VNeID (16/05/2023)
- PHONG TRÀO HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI (07/05/2023)
- KÍCH HOẠT ỨNG DỤNG ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ VNeID, CÁC TIỆN ÍCH CỦA ỨNG DỤNG VNeID (16/04/2023)
- CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH,TẠO ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI CHO NGƯỜI DÂN (16/04/2023)
- HỘI NGHỊ LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ (16/04/2023)
- HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023 (16/04/2023)
- UBND XÃ TRIỆU HÒA TỔ CHỨC KIỂM TRA, LÀM VIỆC VỚI CÁC THÔN, HTX, TỔ HỢP TÁC VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2023, TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ ĐỀ ÁN 06/CP (16/04/2023)
- HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC XÃ NĂM 2023 (12/03/2023)