Chi tiết tin - Xã Triệu Hòa - Triệu Phong

 

Menu được chọn không tồn tại.
Hình ảnh
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 1
  • Hôm nay 62
  • Tổng truy cập 616.594

HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

9:38, Chủ Nhật, 16-4-2023

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 16/02/2023 của UBND huyện Triệu Phong về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023;Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 22/02/2023 của UBND xã Triệu Hòa về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023; ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND xã tại hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2023 ngày 12/3/2023. Chiều ngày 12/4/2023, UBND xã Triệu Hòa đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT. HĐND- UBND - UBMTTQVN xã; trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể cấp xã. Về phía thôn có có đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Giám đốc HTX, Tổ trưởng THT, chi hội trưởng các đoàn thể, hội viên. Tổng số lượt người tham dự là 94 người.

Hình ảnh tham dự Hội nghị tuyên truyền

Các nội dung được tuyên truyền đến người dân là thủ tục hành chính (TTHC) theo dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, cách gửi, nhận hồ sơ TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, ...
 
Thời gian qua, UBND xã Triệu Hòa đã tổ chức triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến. Niêm yết công khai các TTHC, mức thu phí lệ phí, đường dây nóng, bộ tiêu chí đạo đức công vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch TTHC. Trong 4 tháng đầu năm 2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận tổng số 436 hồ sơ. Tỉ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ trễ hạn, thực hiện trả kết quả 34 hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Nếu trước đây, muốn đăng ký TTHC phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Tại hội nghị này, UBND xã đã phát tờ tơi cho các đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền về việc đăng ký tài khoản trên dịch vụ công trực tuyến. Đăng nhập vào trang chủ Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến Quốc gia tại http//dichvucong.gov.vn hoặc tỉnh Quảng Trị tại http//dichvucong.quangtri.gov.vn.

 

Tác dụng của việc tạo tài khoản trên dịch vụ công trực tuyến là nhằm giúp người dân có thể đăng ký thực hiện các thủ tục hành chính cần làm mà không cần trực tiếp phải đến cơ quan nhà nước. Giúp người dân có thể tra cứu các loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ mình cần. Giúp người dân có thể biết được mức phí, lệ thí phải nộp, thời gian bao lâu thì hồ sơ đó cán bộ tiếp nhận phải hoàn thành và trả kết quả cho người dân. Nếu hồ sơ trễ hạn thì cán bộ tiếp nhận phải công khai xin lỗi người dân về việc trả trễ hạn hồ sơ. Người dân, tổ chức có thể trực tiếp đánh giá về thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận và công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã trên hệ thống này.

Thông qua công tác tuyên truyền này đã góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân, đồng thời giúp cán bộ, công chức nhận thức đầy đủ về mục tiêu và xác định được thái độ, trách nhiệm trong công tác CCHC và cung cấp dịch vụ công tại địa phương./.

Các tin khác